Những Thông Tin Về Cá Ngừ

Nguồn gốc của cá ngừ
Cá Ngừ hay còn gọi là cá bò gù có tên tiếng anh là Tuna , những con cá ngừ hiện tại là sự phát triển và tiến hóa của dòng cá ngừ cổ đại cách đây 5 – 3 triệu năm trước      
  
Cá ngừ thuộc dòng cá có vây tia và xương sống thuộc bộ Thunini. Chúng được tìm thấy vào năm 1810. Hiện nay theo thống kê, có khoảng 15 loài cá ngừ thuộc bộ Thunnus đang sinh sống và phân bổ ở khắp các khu vực trên thế giới.     

Đặc điểm của cá ngừ

Cá ngừ là dòng cá có kích thước cơ thể lớn, thân hình tựa như con thoi. Phần thân trên tròn, phần thân dưới có xu hướng dẹt.
Một chú cá ngừ khi trưởng thành có chiều dài cơ thể lên đến 89 – 95cm. Thông thường, cá ngừ sống khoảng 4 – 5 năm tuổi mới được coi là cá trưởng thành.
Phần đầu của cá ngừ gần giống hình tam giác và nhỏ hơn nhiều so với tỷ lệ cơ thể của chúng. Phần mắt của cá rất to được bố trí ngang với miệng. Phần thân của cá có rất nhiều vảy nhỏ (vảy nhiều nhất ở khu vực phần lưng gần với phần đầu).
Hai vây lưng của cá được sắp xếp gần nhau (vây lưng trên có màu vàng sậm, vây dưới có màu vàng nhạt, đằng sau vây lưng của cá có các vây phụ nhỏ rất cứng có màu vàng tươi, vây ngực của cá có thể nói là dài nhất trong các loại vây. Phần đuôi của cá được chia ở giữa, cắt giống hình lưỡi liềm.
Cơ thể của cá ngừ thường được chia thành 2 vùng màu rõ rệt. Phần lưng của cá có màu xanh đậm, phần bụng dưới có màu trắng nhạt hoặc trắng xám.
Cá ngừ có thể sống trong khoảng thời gian 10 – 12 năm (trong môi trường tự nhiên).
 

Bạn cần báo giá buôn ?    Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây